Hệ thống sạc điện kết hợp: Sạc điện xe hơi chỉ trong 15-20 phút

Thiết bị kết nối này cho phép cả 2 dòng xoay chiều và dòng một chiều đi vào trên cùng một cổng

Được ra đời từ sự kết hợp của 2 hãng sản xuất thiết bị tự động của Hoa Kỳ và ĐứcThiết bị sẽ mở ra một triển vọng rất thực tiễn. Đó là có thể sạc các thiết bị điện khi chúng ta đang đi du lịch hay lái xe trên những đoạn đường xa.

Thiết bị kết nối này cho phép cả 2 dòng xoay chiều và dòng một chiều đi vào trên cùng một cổng

Hình 1 – Thiết bị kết nối này cho phép cả 2 dòng xoay chiều và dòng một chiều đi vào trên cùng một cổng

Các hãng sản xuất đã xác nhận rằng thiết bị này có thể sạc điện cho các xe có sử dụng điện năng chỉ trong vòng 15-20 phút. Các trạm sạc điện đã và đang được xây dựng để có thể đưa vào sử dụng rộng rãi.

Các hãng sản xuất của Hoa Kỳ và Đức là Audi, BMW, Chrysler, Ford, General Motors, Porsche và Volkswagen, ngày hôm qua đã đưa ra tuyên bố rằng trên các sản phẩm xe sử dụng điện của họ sẽ được hỗ trợ thiết bị này có thể sạc điện cho các bình acquy xe với dòng điện xoay chiều hay một chiều từ một nguồn điện gia đình hoặc từ một trạm sạc công cộng nào đó. Hệ thống này sẽ được trình diễn vào tuần tới tại Hội nghị quốc tế về chuyên đề phương tiện sử dụng điện năng được tổ chức tại Los Angeles.

Chuẩn J1772 sẽ được sản xuất rộng rãi vào hè này và dự kiến được sử dụng trên các phương tiện xe cộ vào năm 2013. Dự kiến, Năm 2017 hệ thống này sẽ được tích hợp trên tất cả các ô tô sử dụng năng lượng điện của người dân tại các nước châu Âu.

Chuẩn J1772

Hình 2 – Chuẩn J1772

Các nhà sản suất của Đức và Mỹ đã chế tạo thành công hệ thống này từ sự phát triển của một dự án của Hiệp hội kỹ sư ô tô (SAE), thông qua một đề xuất của Nhật Bản. Hãng xe hơi Nissan và Mitsubishi đã sử dụng một hệ thống sạc bằng nguồn DC khác trong khi một loại Electric car của hãng Chevolet là Chevy Volt lại chỉ hoạt động bằng nguồn điện dân dụng xoay chiều. Do đó, thiết bị này đã trở nên vô dụng.

Thiết bị đã không còn phù hợp

Hình 3 – Thiết bị đã không còn phù hợp

Còn thiết bị sạc nhanh bằng nguồn DC của Nissan thì chỉ có thể sạc được 50% pin trong vòng nửa giờ, theo các nhà quản lý của công ty này. Hệ thống sạc kết hợp này có thể cho phép sạc với điện thế 500 Vôn và dòng điện định mức là 200 Ampe, mà kết quả có thể mang tới 100KW điện- Gery Kissel,trợ lý bộ phận đặc biệt của SAE.

Tuy nhiên, sự khan hiếm rõ rệt các trạm sạc điện so với các trạm xăng dầu thực sự là một rào cản lớn cho sự phổ biến rộng rãi những chiếc ô tô điện vào cuộc sống con người. Những khảo sát gần nhất cho thấy rằng người sử dụng chủ yếu sạc điện tại nhà nhưng hệ thống chuyên dụng này sẽ là một lựa chọn thích hợp cho các trạm sạc điện chuyên dụng hay các điểm bán lẻ khác và sẽ rất thu hút các bác tài xế.

Nguồn: news.cnet.com

NhanTech @ MES Lab., (biên dịch)

Authors

Related posts

*

Top