Để giữ được tập trung vào buổi chiều

Đối với rất nhiều người, năng lượng và sự tập trung của họ giảm đáng kể vào thời gian buổi chiều. Hiện tượng này gọi là “khủng hoảng giờ chiều”, thường xảy ra từ 2 giờ đến 4 giờ chiều. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể kể đến: không vận động, dinh dưỡng không đúng cách và thiếu nước. Đừng nên “ỷ lại” vào những ly cafe, chúng chỉ giúp bạn bớt buồn ngủ chứ không thể nạp năng lượng cho toàn bộ cơ thể và tâm tri bạn. Chỉ bằng một số thay đổi nho nhỏ, bạn có thể hạn chế hoặc tránh hoàn toàn hiện tượng “khủng hoảng giờ chiều” này và nâng cao sức tập trung trong công việc. Hãy cùng Khoa học 247 tìm hiểu.

Chỉ bằng một số thay đổi nho nhỏ, bạn có thể hạn chế hoặc tránh hoàn toàn hiện tượng “khủng hoảng giờ chiều” này và nâng cao sức tập trung trong công việc.

Chỉ bằng một số thay đổi nho nhỏ, bạn có thể hạn chế hoặc tránh hoàn toàn hiện tượng “khủng hoảng giờ chiều” này và nâng cao sức tập trung trong công việc.

1. Không ăn quá nhiều vào bữa trưa

Khi chúng ta ăn, cơ thể cần có thời gian để tiêu hóa số thức ăn ấy và thường làm chúng ta thấy uể oải. Để hạn chế tình trạng uể oải vào buổi chiều, không nên ăn quá nhiều vào bữa trưa cũng như nên tránh những thức ăn nhiều chất béo. Đối với bữa sáng và bữa trưa, nên ăn một lượng cân bằng chất đạm và tinh bột nhằm cung cấp vừa đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể trong suốt một ngày làm việc.

2. Giữ cho cơ thể đủ nước

Ngoài việc uống đủ lượng nước, bạn nên chia nhỏ lượng nước đó để cơ thể dễ hấp thụ. Trong suốt một ngày làm việc, bạn nên uống nước thường xuyên, từng ngụm nhỏ. Để tỉnh táo và sảng khoái hơn, bạn có thể uống một ly nước lạnh hoặc nước với một vài lát cam nhỏ.

3. Dành vài phút đi bộ

Vào giờ ăn trưa hoặc đầu giờ chiều, dành vài phút đi bộ quanh văn phòng hoặc ngoài vường. Những phút vận động này sẽ tái tạo năng lượng cho toàn bộ tâm trí và cơ thể, giúp bạn nâng cao sự tập trung. Bạn cũng có thể dành thời gian buổi sáng cho tập thể dục, giúp bạn khỏe khắn và tập trung suốt cả ngày.

4. Dùng một ít nước hoa hoặc tinh dầu thơm

Những tinh dầu thơm có mùi cam hoặc bạc hà thường khiến cơ thể chúng ta tỉnh táo. Bạn có thể để sẵn một họ tinh dầu thơm hoặc nước hoa dạng này trên bàn làm việc hoặc trong túi xách. Bạn cũng có thể ăn một vài múi cam hoặc nhai vài chiếc chewing-gum mùi bạc hà cũng cho tác dụng tương tự.

5. Ra ngoài nắng vài phút

Khi bạn ra ngoài nắng trong vài phút, ánh nắng sẽ giúp cơ thể giảm việc tạo ra chất melatonin, một hóa chất gây buồn ngủ. Do vậy, vài phút ngoài nắng sẽ làm bạn tỉnh táo hơn hẳn.

Trên đây là những gợi ý của Khoa học 247 để các bạn có những ngày làm việc tập trung và hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công.

SOC @ Khoa học 247., Biên soạn.

Authors

Related posts

*

Top