Chế độ ăn uống giúp bạn làm việc hiệu quả hơn

Ai cũng hiểu rằng chế độ ăn uống là rất quan trọng và quyết định sức khỏe của mỗi người. Nhưng với cuộc sống đầy căng thẳng và bận rộn này, không phải ai cũng dành thời gian cho một chế độ ăn uống cầu kỳ và đầy đủ được. Có đôi khi chúng ta ăn ngay tại bàn làm việc, ngủ gục bên chiếc máy tính. Không những sức khỏe của chúng ta giảm sút mà chế độ ăn uống không phù hợp đó còn khiến chúng ta làm việc không hiệu quả. Làm sao để có những bữa ăn nhanh gọn nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn? Khoa học 247 sẽ giúp bạn một số gợi ý dưới đây.

1. Mệt mỏi là kết quả của việc thiếu ngủ và thiếu nước

Mỗi giờ đồng hồ, một người sẽ mất khoảng 50-100ml nước. Do vậy, sau một giấc ngủ ban đêm, chúng ta sẽ thiếu nước, nhưng đôi khi không có cảm giác khát. Trong suốt ngày làm việc, hãy uống nước đầy đủ, tốt nhất là mỗi giờ uống một ly nước.

2. Hạn chế ăn những loại thức ăn “calo rỗng”

Thức ăn “calo rỗng” là những loại thức ăn cung cấp rất nhiều calo nhưng lại không có những chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin và khoáng chất. Ví dụ của một loại “calo rỗng” chính là đường, các loại kẹo, bánh mỳ trắng, các loại thức ăn nhanh. Khi chúng ta làm việc đòi hỏi phải suy nghĩ nhiều, ít vận động, cơ thể cần các loại axit amin, các axit béo không bão hòa, các vitamin và khoáng chất. Những chất này có trong các loại thực phẩm tự nhiên như rau củ, trái cây, các loại thức ăn nguyên hạt, các loại cá, sữa và sản phẩm từ sữa.

Hạn chế ăn những loại thức ăn “calo rỗng”. Thức ăn “calo rỗng” là những loại thức ăn cung cấp rất nhiều calo nhưng lại không có những chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin và khoáng chất.

Hạn chế ăn những loại thức ăn “calo rỗng”. Thức ăn “calo rỗng” là những loại thức ăn cung cấp rất nhiều calo nhưng lại không có những chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin và khoáng chất.

3. Ăn đa dạng

Có nhiều người thấy rất khó khăn khi phải ă trái cây và rau củ hàng ngày. Hãy cố gắng đưa rau củ và cả trái cây vào trong các bữa ăn. Hãy hình dung mỗi bữa ăn như một tập hợp đủ màu sắc, có màu đỏ, màu vàng và màu xanh của các món ăn. Sự vui vẻ hào hứng sẽ khiến bạn dễ ăn hơn.

4. Không bao giờ bỏ bữa sáng

Nhiều người thường bỏ bữa sáng vì không thấy đói, hoặc không có nhiều thời gian vào buổi sáng. Thực ra, vào bữa sáng, bạn cũng không cần ăn nhiều quá. Chỉ cần một bữa sáng nho nhỏ nhưng đủ các loại chất dinh dưỡng để tránh bị quá đói. Bạn có thể ăn một lát bánh với một ly sữa, hoặc một hũ yogurt.

Vào bữa sáng, bạn cũng không cần ăn nhiều quá. Chỉ cần một bữa sáng nho nhỏ nhưng đủ các loại chất dinh dưỡng để tránh bị quá đói. Bạn có thể ăn một lát bánh với một ly sữa, hoặc một hũ yogurt.

Vào bữa sáng, bạn cũng không cần ăn nhiều quá. Chỉ cần một bữa sáng nho nhỏ nhưng đủ các loại chất dinh dưỡng để tránh bị quá đói. Bạn có thể ăn một lát bánh với một ly sữa, hoặc một hũ yogurt.

5. Tránh để quá đói vào bữa trưa

Bữa sáng giúp chúng ta không bị đói quá vào buổi trưa. Nếu quá đói vào buổi trưa, chúng ta sẽ ăn quá nhiều và sẽ không ăn được bữa tối một cách đầy đủ. Đây là nguyên nhân khiến chúng ta luôn mệt mỏi. Trong bữa trưa, chỉ nên ăn một lượng vừa đủ. Ăn quá nhiều vào bữa trưa còn khiến chúng ta khó chợp mắt, nghỉ ngơi.

6. Tranh thủ ăn trên đường đi làm

Trên đường tới công ty, trên xe bus, khi đi bộ, bạn có thể tranh thủ ăn nhẹ. Hãy mang theo một chai nước hoặc sữa, vài trái chuối, táo, một lát bánh mỳ. Như vậy là đủ cho một bữa sáng gọn nhẹ.

Chỉ một vài chú ý và thay đổi nhỏ sẽ khiến bạn có một ngày làm việc với sức khỏe tốt, tràn đầy năng lượng và hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

Mỹ Hạnh @ Khoa học 247., Biên soạn

Authors

Related posts

*

Top