Để nhanh chóng ra khỏi tâm trạng tồi tệ

Ai cũng muốn cuộc sống mang lại cho mình những điều mình muốn. Nhưng thật không may, chúng ta thường xuyên phải đối diện với những điều mà chúng ta không muốn như sự bất công, cáu kỉnh, giận dữ và những hiềm khích. Trong những lúc như thế, chúng ta rất dễ rơi vào sự thất vọng, chán chường. Hãy cùng nhau tìm các ra khỏi những tâm trạng đó, vì chúng chỉ làm cho cuộc sống của chúng ta tồi tệ hơn.

Những tâm trạng tồi tệ, lo lắng, nếu chỉ đôi khi xảy ra, thì sẽ giúp chúng ta thích nghi tốt hơn với những thay đổi của môi trường và cho chúng ta sức mạnh để phản ứng lại trong những trường hợp cụ thể. Nhưng nếu tâm trạng lo lắng xảy ra liên tục, nó sẽ trở thành một chứng bệnh “kinh niên” và mang lại nhiều tác hại trong cuộc sống. Ví dụ, những người bị stress, thất vọng, chán chường sẽ hay khóc lóc, khó gần, đánh mất mối quan hệ tốt đẹp với những đồng nghiệp, bạn bè, người thân. Do đó, họ sẽ càng dễ lâm vào những hoàn cảnh xấu hơn. Đó là một cái vòng luẩn quẩn. Do vậy, những khi rơi vào tâm trạng stress, tiêu cực, hãy tìm cách thoát ra thật nhanh. Chúng ta hãy cùng xem xét một số gợi ý sau đây:

Nếu tâm trạng lo lắng xảy ra liên tục, nó sẽ trở thành một chứng bệnh “kinh niên” và mang lại nhiều tác hại trong cuộc sống.

Nếu tâm trạng lo lắng xảy ra liên tục, nó sẽ trở thành một chứng bệnh “kinh niên” và mang lại nhiều tác hại trong cuộc sống.

1. Hãy bày tỏ cảm xúc

Đững giữ những cảm xúc tiêu cực trong lòng mãi. Hãy tìm cách bày tỏ những cảm xúc đó ra ngoài. Nếu bạn đang ở nhà một mình, bạn có thể thử hét lên thật to về những gì khiến bạn giận dữ. Hoặc bạn hát những bài hát mình ưa thích, hát thật to. Những việc này có thể giúp bạn nói ra được những cảm xúc trong lòng.

2. Mỉm cười

Mặc dù trong lòng buồn bực, bạn hãy cố mỉm cười. Thông qua hành động mỉm cười này, bạn đã gửi một “mệnh lệnh” tới cơ thể mình rằng: phải vui vẻ lên. Sau một vài phút, bạn sẽ thấy tâm trạng tốt hơn hẳn.
Một cách nữa là bắt chước điệu bộ, hành động của một người mà bạn yêu thích và đó phải là người lạc quan. Có thể bắt chước những người thật như là đồng nghiệp, bạn bè, hoặc những nhân vật trong phim truyện.

3. Tự mát xa cho mình

Hãy tự mát xa đầu, cổ để giải tỏa stress cho mình, đồng thời khiến bạn thấy an toàn, thoải mái hơn. Mát xa hai bàn tay sẽ giúp bạn thấy thư giãn rất nhiều.

4. Hít thở đúng cách

Để nhanh chóng “hạ hỏa” cơn tức giận, hãy chú ý vào hơi thở của bạn. Khi một người hồi hộp, lo lắng, hơi thở sẽ bị ngắt quãng, không đều, hoặc thở rất nhanh, mạnh. Bằng cách cố gắng giữ hơi thở đều đặn, bạn sẽ nhanh chóng giúp mình ra khỏi cơn tức giận, và thấy thư giãn hơn nhiều.

5. Hoạt động thể thao

Ai cũng biết rằng những hoạt động thể thao sẽ làm tâm trạng bạn tốt hơn. Trong khi bạn tập thể thao, cơ thể sẽ tiết ra một loại “hóc-môn hạnh phúc” – endorphins. Hóc-môn này khiến bạn thấy bình an và vui vẻ hơn.
Khi buồn chán, hãy chọn môn thể thao mà bạn ưa thích nhất hoặc thấy phù hợp nhất: chạy bộ, tập gym, yoga,… Nếu bạn không có nhiều thời gian thì ít nhất cũng nên đi bộ 30 phút mỗi ngày.

6. Tâm sự với những người tốt và hiểu bạn

Đừng tâm sự với những người có suy nghĩ tiêu cực, hoặc những người thích chê bai, chỉ trích, và những người không có thành ý với bạn. Hãy chọn người bạn tốt với mình. Tâm sự với họ sẽ giúp bạn vơi đi nhiều nỗi lo và buồn trong lòng, đồng thời những người bạn ấy có thể cho bạn những lời chia sẻ, những lời khuyên hiệu quả.

7. Suy nghĩ tích cực

Trong bất kỳ hoàn cảnh tồi tệ nào, bạn cũng vẫn có thể tìm được những điều tích cực. Hãy nghĩ theo cách: những hoàn cảnh tồi tệ này là một thử thách, sau khi vượt qua nó, mình sẽ trưởng thành hơn nhiều. Suy nghĩ như vậy sẽ khiến bạn có động lực và sức mạnh hơn.

Những cảm xúc tiêu cực như buồn chán, thất vọng,… thường chỉ ở lâu trong đầu những người nhàn rỗi, không có việc gì làm

Những cảm xúc tiêu cực như buồn chán, thất vọng,… thường chỉ ở lâu trong đầu những người nhàn rỗi, không có việc gì làm

8. Năng động hơn

Hãy tìm cho mình những thử thách mới, những mối quan tâm mới. Những cảm xúc tiêu cực như buồn chán, thất vọng,… thường chỉ ở lâu trong đầu những người nhàn rỗi, không có việc gì làm. Bất kỳ hoạt động nào cũng có thể mang lại cho bạn niềm vui và thành công.

Cuộc sống luôn có những bước thăng trầm, thành công xen lẫn thất bại, niềm vui xen lẫn nỗi buồn. Dù không thể tránh khỏi hoàn toàn những thất bại và nỗi buồn, nỗi lo lắng, nhưng chúng ta không nên để những tình huống xấu đó “chiếm cứ” cuộc sống chúng ta quá lâu và gây những ảnh hưởng đến cuộc sống sau này. Mỗi khi gặp những tình huống xấu, hãy cùng tìm cách thoát ra ngoài thật nhanh. Niềm vui sẽ lại đến. Chúc các bạn một cuộc sống cân bằng và có ý nghĩa.

Lily @ Khoa học 247., Biên soạn

Authors

Related posts

*

Top