Khởi đầu một ngày mới đúng cách và hiệu quả

Có nhiều cách để bắt đầu một ngày mới: nghe chuông báo thức, mở một mắt, lấy tay tắt chuông báo thức rồi cố ngủ thêm 5 phút; nghe chuông báo thức, tỉnh dậy và cuống cuồng đánh răng, vớ đại bộ đồng phục và chạy đi làm, thậm chí không kịp ăn sáng; hoặc bạn có thể thức dậy một cách sảng khoái, thư thái và có một ngày tuyệt vời. Tưởng chừng đơn giản nhưng cách bạn khởi đầu một ngày sẽ quyết định tâm trạng và hiệu quả công việc của bạn trong suốt ngày hôm đó. Hãy cùng khởi đầu ngày mới một cách tuyệt vời nhất theo gợi ý của Khoa học 247.

1. Đi ngủ trong tâm trạng thư giãn

Đừng bao giờ lên giường ngủ với cái đầu căng thẳng, bực bội. Hãy hoàn thành hết công việc trong ngày của bạn rồi đi ngủ với một cái đầu nhẹ nhàng và một cơ thể thư giãn. Đừng nghĩ đến công việc ngày hôm sau hay những kế hoạch tương lai nữa. Ban đêm là thời điểm cho cơ thể và trí óc nghỉ ngơi. Nghỉ ngơi đúng cách vào ban đêm sẽ cho bạn năng lượng và sự minh mẫn để làm việc hiệu quả vào ngày hôm sau.

2. Đi ngủ đúng giờ

Nhiều người thường cố thức đến 12 giờ khuya hoặc thậm chí muộn hơn, nhiều khi chỉ để lướt web hoặc xem một bộ phim hay để rồi sáng hôm sau thức dậy với một cơ thể mệt mỏi, đầu óc trì trệ và đôi mắt sưng húp. Hãy cố gắng đi ngủ sớm và thức dậy sớm. Đó là công thức tuyệt vời nhất cho một cơ thể khỏe mạnh và một trí óc minh mẫn.

3. Đừng kéo kín rèm cửa

Cơ thể chúng ta có sẵn một chiếc đồng hồ sinh học hoạt động nhịp nhàng với ánh nắng mặt trời. Khi chúng ta ở trong bóng tối, não bộ của chúng ta tiết ra loại “hóc-môn của ban đêm” – melatonin – gửi tín hiệu đến cơ thể của chúng ta rằng “đã đến giờ nghỉ ngơi”. Việc sản sinh ra chất melatonin khiến chúng ta rơi vào chế độ nghỉ ngơi, không tỉnh táo. Do vậy, nếu bạn kéo kín rèm cửa khiến phòng ngủ tối hoàn toàn, khi bạn thức dậy vào buổi sáng, cơ thể bạn vẫn chưa nhận được tín hiệu “tỉnh dậy” và chưa sẵn sàng cho việc ra khỏi chế độ nghỉ ngơi, do đó, bạn sẽ thấy mệt mỏi, buồn ngủ. Hãy mở rèm cửa để buổi sáng, những tia nắng mặt trời sẽ có mặt trong phòng đánh thức bạn dậy.

Hãy mở rèm cửa để buổi sáng, những tia nắng mặt trời sẽ có mặt trong phòng đánh thức bạn dậy.

Hãy mở rèm cửa để buổi sáng, những tia nắng mặt trời sẽ có mặt trong phòng đánh thức bạn dậy.

4. Tận hưởng không khí buổi sáng

Đừng nhảy vội ra khỏi giường ngay khi thức giấc, điều này không những không tốt cho sức khỏe mà còn khiến bạn có cảm giác “vội vàng”, bận rộn. Thay vào đó, hãy dành 5-10 phút để vặn người, xoa chân tay và tận hưởng không khí buổi sáng.

Đừng nhảy vội ra khỏi giường ngay khi thức giấc, mà hãy dành 5-10 phút để vặn người, xoa chân tay và tận hưởng không khí buổi sáng.

Đừng nhảy vội ra khỏi giường ngay khi thức giấc, mà hãy dành 5-10 phút để vặn người, xoa chân tay và tận hưởng không khí buổi sáng.

5. Tắm

Tắm là cách dễ nhất để bạn ra khỏi cơn buồn ngủ và sẵn sàng cho một ngày làm việc. Nhưng hãy nhớ tắm nước lạnh mới hiệu quả, còn tắm nước nóng sẽ làm cơ thể bạn thấy buồn ngủ trở lại.

6. Uống một ly nước chanh nóng

Một ly nước chanh nóng vào sáng sớm sẽ giúp trí óc bạn tỉnh táo ngay lập tức, đồng thời đây cũng là cách rất tốt để thải bỏ những chất độc sản sinh trong cơ thể suốt một đêm và đánh thức hệ miễn dịch của cơ thể bạn.

7. Âm nhạc êm dịu

Một vài bản nhạc êm dịu, trong trẻo vào buổi sáng sẽ giúp bạn có tâm trạng hứng khởi, yêu đời và sẵn sàng cho một ngày mới. Bạn có thể nghe nhạc vào lúc dùng bữa sáng.

8. Một bữa sáng lành mạnh

Một bữa sáng lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ làm cân bằng lượng đường trong máu và cung cấp năng lượng cho cơ thể tức thì. Điều này sẽ xua đi những stress hay mệt mỏi trong cơ thể và tâm trí bạn. Một bữa ăn sáng đầy đủ chất có khi chỉ là một lát bánh mỳ, một hũ yogurt và một vài miếng táo là đủ. Đừng ăn quá nhiều chất béo và chất đạm mà sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi và trì trệ.

Một bữa sáng lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ làm cân bằng lượng đường trong máu và cung cấp năng lượng cho cơ thể tức thì. Điều này sẽ xua đi những stress hay mệt mỏi trong cơ thể và tâm trí bạn.

Một bữa sáng lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ làm cân bằng lượng đường trong máu và cung cấp năng lượng cho cơ thể tức thì. Điều này sẽ xua đi những stress hay mệt mỏi trong cơ thể và tâm trí bạn.

Để có một buổi sáng tỉnh táo, sảng khoái, đừng “ỷ lại” vào những ly café đặc. Thay vào đó, hãy xây dựng một chế độ sinh hoạt hợp lý để cơ thể bạn không những tỉnh táo mà còn mạnh khỏe và tràn đầy năng lượng cho mỗi ngày. Chúc các bạn thành công.

SOC @ Khoa học 247., Biên soạn

Authors

Related posts

One Comment;

  1. Pingback: Dậy sớm làm việc, đừng thức khuya - Nova Lanceria

*

Top