Những loại đồ ăn làm bạn mệt mỏi hơn

Tất cả những gì chúng ta ăn đều có tác động tới sức khỏe và mức năng lượng của chúng ta. Có những loại đồ ăn giống như những tên trộm trong giới thức ăn, chúng lấy đi năng lượng của bạn, và còn làm hại đến sức khỏe của bạn nữa. Nói chính xác hơn, ăn những đồ ăn không hợp lý sẽ làm cho bạn thấy mệt mỏi và không thể tập trung tinh thần. Hãy cùng Khoa học 247 tìm hiểu về những loại đồ ăn này.

1. Kẹo ngọt

Các đồ ngọt và các loại kẹo có thể khiến bạn nghĩ rằng chúng cung cấp năng lượng cho bạn, vì chúng ngọt. Nhưng điều đó chỉ là hiểu lầm. Khi bạn mới ăn, lượng đường trong máu của bạn tăng cao, nhưng ngay sau đó, cơ thể bạn giải phóng chất insulin và lượng đường trong máu sẽ giảm đột ngột. Kết quả là bạn sẽ thấy rất mệt, không còn năng lượng trong người.

2. Đồ ăn chiên

Các đồ ăn chiên, xào đều chứa nhiều dầu mỡ, chất béo, do vậy, cơ thể chúng ta phải cung cấp nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa chúng. Kết quả là những đồ ăn chiên xào như khoai tây chiên, gà chiên,… làm mất năng lượng của cơ thể bạn nhanh nhất.

Các đồ ăn chiên, xào đều chứa nhiều dầu mỡ, chất béo, do vậy, cơ thể chúng ta phải cung cấp nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa chúng

Các đồ ăn chiên, xào đều chứa nhiều dầu mỡ, chất béo, do vậy, cơ thể chúng ta phải cung cấp nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa chúng

3. Các loại thịt đỏ

Chúng ta luôn nghĩ thịt đỏ là loại thức ăn nhiều protein, bổ dưỡng, và cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể. Nhưng thịt đỏ được tiêu hóa lâu nhất trong hầu hết các loại thức ăn. Điều đó có nghĩa là nó cần nhiều năng lượng để tiêu hóa hơn những thức ăn khác như cá, rau xanh,…

Chúng ta luôn nghĩ thịt đỏ là loại thức ăn nhiều protein, bổ dưỡng, và cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể. Nhưng thịt đỏ được tiêu hóa lâu nhất trong hầu hết các loại thức ăn.

Chúng ta luôn nghĩ thịt đỏ là loại thức ăn nhiều protein, bổ dưỡng, và cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể. Nhưng thịt đỏ được tiêu hóa lâu nhất trong hầu hết các loại thức ăn.

4. Rượu

Bạn có để ý là sau khi uống một vài ly rượu, chúng ta sẽ rất mệt mỏi? Lý do là rượu làm cho hệ thần kinh trung ương hoạt động chậm lại, khiến chúng ta thấy mệt mỏi rã rời. Đồng thời, rượu có thể làm chúng ta mất ngủ, nếu uống thường xuyên sẽ bị chứng mất ngủ, khiến chúng ta không thể nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng như trước. Rượu còn làm phân rã nước trong cơ thể, khiến cơ thể chúng ta lâm vào tình trạng thiếu nước.

5. Bánh mì

Bánh mì chứa nhiều carbohydrate, nếu ăn quá nhiều sẽ bạn thiếu hụt năng lượng nghiêm trọng. Lý do là bánh mỳ làm lượng đường trong cơ thể tăng lên nhanh chóng nhưng cũng giảm đi nhanh chóng. Hiện tượng này cũng giống với khi bạn ăn nhiều đồ ngọt vậy.

6. Món mì ống

Mì ống là loại thức ăn chứa nhiều tinh bột mà có thể khiến lượng đường trong máu giảm đột ngột. Đó là vì khi vào cơ thể, tinh bột được tích trữ dưới dạng đường. Và tương tự như khi ăn kẹo ngọt, lượng đường trong máu của chúng ta sẽ tăng đột ngột, nhưng sau đó cơ thể sẽ giải phóng chất insulin khiến lượng đường này giảm xuống đột ngột, khiến chúng ta mệt mỏi rã rời.

Mì ống là loại thức ăn chứa nhiều tinh bột mà có thể khiến lượng đường trong máu giảm đột ngột.

Mì ống là loại thức ăn chứa nhiều tinh bột mà có thể khiến lượng đường trong máu giảm đột ngột.

Ăn uống là cách tốt nhất để mang lại năng lượng cần thiết cho cơ thể chúng ta. Nhưng chọn sai món ăn sẽ mang lại kết quả ngược lại – cơ thể chúng ta chỉ càng mệt mỏi. Hãy sử dụng những món ăn trên đây một cách hợp lý và điều độ để chúng không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và cuộc sống của chúng ta. Chúc các bạn thành công.

Lan Giao @ Khoa học 247, Biên soạn

Authors

*

Top