Những phương pháp giúp làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể

Ngày nay, lượng cholesterol cao trong cơ thể đã trở thành một chứng bệnh không phân biệt tuổi tác. Có những người còn rất trẻ nhưng do lối sống không lành mạnh nên đã có lượng cholesterol cao trong máu. Để khắc phục điều này, không chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống của bản thân mà chúng ta còn cần nhiều sự hỗ trợ từ những thực phẩm khác nữa. Đừng ỷ lại vào những loại thuốc làm giảm cholesterol bởi chúng không xử lý bệnh tật từ gốc. Hơn nữa, thuốc có thể có tác dụng với người này nhưng lại không có tác dụng với những người khác. Khoa học 247 giới thiệu với các bạn một số cách để làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

1. Dùng bột yến mạch

Cách dễ nhất để làm giản cholesterol xấu trong cơ thể là dùng bột yến mạch mỗi sáng. Mỗi chén bột yến mạch chứa khoảng 2g chất xơ hòa tan. Hãy ăn cùng với 2 quả chuối vào bữa sáng, bạn sẽ có thêm 0,5g chất xơ hòa tan này. Để làm giảm cholesterol xấu trong máu, phải ăn ít nhất 15-30g chất xơ mỗi ngày, trong đó phải có 10-15g chất xơ hòa tan.

Cách dễ nhất để làm giản cholesterol xấu trong cơ thể là dùng bột yến mạch mỗi sáng. Mỗi chén bột yến mạch chứa khoảng 2g chất xơ hòa tan. Hãy ăn cùng với 2 quả chuối vào bữa sáng, bạn sẽ có thêm 0,5g chất xơ hòa tan này

Cách dễ nhất để làm giản cholesterol xấu trong cơ thể là dùng bột yến mạch mỗi sáng. Mỗi chén bột yến mạch chứa khoảng 2g chất xơ hòa tan. Hãy ăn cùng với 2 quả chuối vào bữa sáng, bạn sẽ có thêm 0,5g chất xơ hòa tan này

2. Dùng lúa mạch

Cũng giống như bột yến mạch, lúa mạch và các loại nguyên hạt khác giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ do chứa nhiều chất xơ hòa tan. Hãy bổ sung lúa mạch vào các bữa ăn hàng ngày của bạn.

3. Dùng các loại đậu

Các loại đậu chứa rất nhiều chất xơ hòa tan. Đồng thời, các loại đậu khiến cơ thể mất một thời gian dài để tiêu hóa, do đó khiến bạn có cảm giác no lâu hơn. Do đó, các loại đậu là thực phẩm lợi ích nhất đối với những người đang cần giảm cân. Thêm nữa, các loại đậu rất đa dạng và có thể được chế biến thành rất nhiều món khác nhau.

4. Dùng hạnh nhân

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc ăn hạnh nhân hàng ngày rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Ăn hạnh nhân hàng ngày giúp làm giảm cholesterol xấu tới 7%. Các loại hạnh nhân còn chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch bằng nhiều cách khác nhau.

5. Dùng các loại dầu thực vật

Hãy dùng các loại dầu thực vật như dầu hướng dương, dầu nành, dầu phộng, dầu mè thay cho các loại bơ và mỡ thường dùng, nó sẽ giúp làm giảm cholesterol xấu.

6. Dùng các loại trái cây

Đặc biệt là các loại trái: nho, táo, dâu tây, các quả họ cam quýt. Những loại trái cây này giàu chất chống ô-xi hóa đồng thời chứa nhiều chất xơ hòa tan giúp làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

Những loại trái cây này giàu chất chống ô-xi hóa đồng thời chứa nhiều chất xơ hòa tan giúp làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

Những loại trái cây này giàu chất chống ô-xi hóa đồng thời chứa nhiều chất xơ hòa tan giúp làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

7. Dùng đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành

Sử dụng đậu nành và những chế phẩm từ đậu này như đậu phụ là một cách hữu hiệu để làm giảm cholesterol xấu. Nghiên cứu cho thấy mỗi ngày dùng 27g protein từ đậu nành sẽ làm giảm cholesterol xấu từ 6 đến 9%.

8. Dùng cá nhiều chất béo

Không phải chất béo nào cũng xấu. Các loại chất béo từ cá ngược lại rất có lợi cho cơ thể. Ăn các loại cá chứa chất béo từ 2-3 lần mỗi tuần sẽ làm giảm lượng cholesterol xấu do 2 tác động:

  • Dùng cá thay thế thịt – vốn chứa nhiều chất béo bão hòa
  • Cá cung cấp các chất béo omega-3. Chất này giúp bảo vệ tim mạch

9. Khống chế cân nặng và chăm vận động hơn

Sự thừa cân và thiếu vận động rất dễ ảnh hưởng đến lượng chất béo trong các mạch máu. Do vậy, nếu bạn đang trong tình trạng thừa cân và thiếu vận động, hãy thay đổi lối sống để cải thiện tình trạng cholesterol xấu trong cơ thể.

Sự thừa cân và thiếu vận động rất dễ ảnh hưởng đến lượng chất béo trong các mạch máu

Sự thừa cân và thiếu vận động rất dễ ảnh hưởng đến lượng chất béo trong các mạch máu

10. Dùng những thực phẩm giúp làm hạ cholesterol

Ví dụ như củ tỏi, trà xanh,… Đây là những thực phẩm phổ biến, dễ tìm và rẻ tiền nhưng lại có tác động rõ rệt tới sức khỏe của bạn. Hãy dùng vài ly trà xanh mỗi sáng, kết hợp với vài tép tỏi vào mỗi bữa ăn, bạn sẽ thấy sức khỏe có những cải thiện đáng kể. Ngoài ra, rượu vang nho cũng là một người bạn tốt trong việc chống lại cholesterol.

Bệnh là do lối sống của con người mà ra, đồng thời chúng ta cũng hoàn toàn phòng ngừa, loại bỏ được các loại bệnh tật chỉ bằng cách điều chỉnh lối sống. Hãy thử làm theo những gợi ý trong bài của Khoa học 247 và cùng xem những thay đổi trong cơ thể và sức khỏe của bạn. Chúc các bạn thành công và luôn khỏe mạnh.

Mỹ Hạnh @ Khoa học 247., Biên soạn

Authors

Related posts

*

Top