Những loại rau củ giúp cải thiện tâm trạng

Tâm trạng của chúng ta có ảnh hưởng lớn đến sự ngon miệng, sự thèm ăn và sự hấp thụ các chất dinh dưỡng mà ta ăn vào. Nhưng ngược lại, những loại thức ăn mà ta ăn vào cũng có ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta. Có những loại thực phẩm khiến chúng ta mệt mỏi, ì ạch, trì trệ và dễ bị trầm cảm như những loại đồ ăn nhanh. Nhưng chúng có những loại thực phẩm giúp tâm trạng chúng ta phấn chấn hơn. Mỗi khi gặp những khoảng thời gian khó khăn, hãy nhớ đến những người bạn thực phẩm này. Khoa học 247 giới thiệu với các bạn những loại rau củ giúp chúng ta có tâm trạng tốt hơn.

1. Các loại rau củ chứa nhiều axit folic

Axit folic có tác dụng làm tinh thần chúng ta phấn chấn, tránh bị trầm cảm. Ngoài ra, axit folic còn có nhiều tác dụng khác đối với sức khoẻ. Những bà mẹ mang thai nếu bổ sung axit folic thường xuyên sẽ giảm thiểu được nguy cơ sinh non và những khuyết tật ở trẻ sơ sinh. Axit folic cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh thiếu máu, đồng thời nó điều hoà huyết áp, đặc biệt tốt đối với những người bị chứng huyết áp thấp. Nếu được cung cấp thường xuyên, axit folic còn có khả năng hạn chế nguy cơ của một số loại ung thư, như: ung thư ruột kết, ung thư dạ dày hoặc đốt sống cổ.

Như vậy, axit folic có rất nhiều tác dụng to lớn đối với sức khoẻ. Vậy, những loại thực phẩm nào có hàm lượng axit folic cao nhất? Nhìn chung, axit folic có nhiều trong các loại rau xanh và đậu, ví dụ: đậu đỏ là một lựa chọn tốt. Ngoài ra, rau cải chân vịt và đậu den cũng là hai loại thực phẩm lý tưởng chứa axit folic.

2. Củ cải đường

Củ cải đường chứa nhiều magie – là một nguyên tố thiết yếu có tác dụng tăng cường năng lượng và cải thiện tâm trạng. Thiếu hụt magie thường dẫn đến sự tăng nguy cơ bị trầm cảm. Đó là lý do các bác sĩ luôn khuyến nghị các bệnh nhân trầm cảm tăng cường bổ sung magie. Củ cải đường chứa nhiều magie, chất xơ hoà tan (rất tốt cho những người muốn giảm cân), nguyên tố sắt cũng như vitamin A và vitamin K. Củ cải đường có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau như: hấp, nấu canh hoặc nướng. Chúng ta cũng có thể tự trồng củ cải đường trong vườn nhà, loại rau củ này không đòi hỏi nhiều công chăm sóc.

Củ cải đường chứa nhiều magie - là một nguyên tố thiết yếu có tác dụng tăng cường năng lượng và cải thiện tâm trạng

Củ cải đường chứa nhiều magie – là một nguyên tố thiết yếu có tác dụng tăng cường năng lượng và cải thiện tâm trạng

3. Măng tây

Măng tây chứa lượng triptophan rất dồi dào. Thành phần này được biết đến rộng rãi do tác dụng tăng cường sự tiết ra serotonin. Nói cách khác, măng tây có tác dụng điều hoà tâm trạng. Ngoài ra, măng tây còn chứa nhiều folate và nhiều enzymes khác giúp chúng ta có tâm trạng thoải mái. Khuyến nghị: nên ăn măng tây 3 bữa mỗi tuần.

Măng tây có tác dụng điều hoà tâm trạng. Ngoài ra, măng tây còn chứa nhiều folate và nhiều enzymes khác giúp chúng ta có tâm trạng thoải mái

Măng tây có tác dụng điều hoà tâm trạng. Ngoài ra, măng tây còn chứa nhiều folate và nhiều enzymes khác giúp chúng ta có tâm trạng thoải mái

Khi công việc và cuộc sống gặp nhiều khó khăn khiến chúng ta buồn nản, trầm cảm, hãy bổ sung kịp thời những loại rau củ nói trên vào bữa ăn hàng ngày. Không cần phải có những thay đổi lớn trong lối sống, không cần những loại thuốc đắt tiền mà chúng ta vẫn dễ dàng lấy lại được tâm trạng phấn chấn, thoải mái. Chúc các bạn thành công.

Mỹ Hạnh @ Khoa học 247., Biên soạn

Authors

Related posts

*

Top