Những thực phẩm có lợi nhất cho sức khoẻ – P2

Tiếp theo phần 1, mời các bạn cùng tìm hiểu về những loại thực phẩm tốt nhất cho sức khoẻ và cơ thể của chúng ta.

6. Táo

Táo là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn giảm cân, do táo chứa nhiều pectin – một loại chất xơ không chỉ khiến chúng ta thấy no lâu hơn mà còn làm giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Ngoài ra, táo còn chứa nhiều chất chống ô-xi hoá và những chất giảm viêm sưng. Mỗi trái táo chỉ cung cấp 70 calo, do vậy, nó không làm chúng ta béo lên. Táo có thể được ăn sống hoặc dùng làm các loại bánh táo, hoặc làm thành trái cây khô. Dù sử dụng táo bằng cách nào thì trái táo cũng mang lại rất nhiều lợi ích về sức khoẻ cho chúng ta.

7. Các loại quả mọng

Trái việt quất đặc biệt rất giàu chất chống ô-xi hoá và chứa nhiều thành phần flavonoids và carotenoids có tác dụng bảo vệ trái tim cho chúng ta. Đồng thời, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn những loại quả mọng thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa và chữa trị những chứng viêm nhiễm đường tiểu. Quả mâm xôi thì lại có tác dụng bảo vệ hệ tiêu hoá cho chúng ta, giúp chúng ta giảm cân một cách lành mạnh. Quả mâm xôi cũng có những thành phần chống lại bệnh ung thư, các anthocyanins và các chất chống ô-xi hoá. Đây đều là những thành phần quan trọng trong việc giữ cho trí óc sắc bén, lâu bị lão hoá. Mỗi ngày ăn một vốc quả mâm xôi sẽ cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết trong ngày.

Trái việt quất đặc biệt rất giàu chất chống ô-xi hoá và chứa nhiều thành phần flavonoids và carotenoids có tác dụng bảo vệ trái tim. Quả mâm xôi cũng có những thành phần chống lại bệnh ung thư, các anthocyanins và các chất chống ô-xi hoá

Trái việt quất đặc biệt rất giàu chất chống ô-xi hoá và chứa nhiều thành phần flavonoids và carotenoids có tác dụng bảo vệ trái tim. Quả mâm xôi cũng có những thành phần chống lại bệnh ung thư, các anthocyanins và các chất chống ô-xi hoá

8. Socola đen

Socola không phải là một lựa chọn tốt cho những bệnh nhân tiểu đường. Nhưng socola lại chứa rất nhiều flavonol, là chất chống ô-xi hoá mạnh giúp chống lại nhiều chứng bệnh, làm giảm huyết áp, chữa trị những chứng viêm sưng và giảm nguy cơ tạo thành cục đông trong mạch máu. Đồng thời, ăn một miếng socola nhỏ mỗi ngày còn giúp tăng cường chức năng nhận thức, nâng cao trí nhớ và giảm nguy cơ mắc các bệnh về trí óc.

9. Rượu vang đỏ

Ai cũng biết rằng mỗi ngày uống một ly rượu vang đỏ là rất tốt cho sức khoẻ. Nhưng điều quan trọng nhất là phải uống điều độ, có ý thức. Nếu làm được như vậy thì rượu vang đỏ thực sự giúp chúng ta sống lâu hơn, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, giảm nguy cơ bị tiểu đường. Tuy nhiên, mỗi loại rượu vang khác nhau thường có nồng độ và cách ủ khác nhau và do vậy cũng có những lợi ích về sức khoẻ khác nhau chứ không phải mọi loại rượu vang đều như nhau cả. Nên tìm hiểu kỹ loại rượu vang mình sử dụng.

Ai cũng biết rằng mỗi ngày uống một ly rượu vang đỏ là rất tốt cho sức khoẻ. Nhưng điều quan trọng nhất là phải uống điều độ, có ý thức

Ai cũng biết rằng mỗi ngày uống một ly rượu vang đỏ là rất tốt cho sức khoẻ. Nhưng điều quan trọng nhất là phải uống điều độ, có ý thức

10. Đậu tây

Nếu bị mắc chứng tăng huyết áp hoặc thiếu các khoáng chất, thì đậu tây chính là một lựa chọn tuyệt vời. Đậu tây chứa nhiều chất xơ, protein và sắt giúp chống lại những bệnh về tim mạch. Thành phần dinh dưỡng của đậu tây được nêu trong bảng dưới đây.

Thành phần dinh dưỡng của đậu tây được nêu trong bảng

Thành phần dinh dưỡng của đậu tây được nêu trong bảng

Trên đây là 10 loại thực phẩm đặc biệt tốt cho sức khoẻ nếu được sử dụng hàng ngày. Không chỉ giúp chúng ta khoẻ mạnh mà chúng còn giúp phòng tránh và chữa trị nhiều chứng bệnh. Tuy nhiên, hãy chú ý khi chọn mua những thực phẩm này, tránh mua những loại được biến đổi gen và bị phun các hoá chất như thuốc trừ sâu, thuốc kích thích. Dù thực phẩm có nhiều dinh dưỡng đến mấy nhưng nếu bị sử dụng những hoá chất này trong gieo trồng thì chỉ “lợi bất cập hại” mà thôi. Chúc các bạn sức khoẻ.

Lan Giao @ Khoa học 247., Biên soạn

Authors

Related posts

*

Top