Để không ăn quá nhiều sau khi tập thể dục

Một điều thường gặp là sau khi tập thể dục, chúng ta thường thấy rất đói và thèm những đồ ăn ngọt. Đó là do cường độ tập thể dục khiến chúng ta tiêu tốn năng lượng và cần năng lượng tức thời để bù vào. Tuy nhiên, cần phải tránh việc ăn quá nhiều sau khi tập thể dục, nếu không thì bao nhiêu nỗ lực tập thể dục của chúng ta sẽ trở thành vô ích. Khoa học 247 muốn giới thiệu đến các bạn một số mẹo hay để tránh việc ăn quá nhiều sau khi tập thể dục.

1. Không tập quá sức mình

Một lỗi thường gặp là chúng ta có xu hướng tập luyện quá sức mình, với hi vọng sẽ đạt kết quả thật nhanh và ít tốn công sức hơn. Thế nhưng điều này không thể được. Việc giảm cân và việc hình thành cơ bắp rất tốn thời gian, không thể qua một ngày là đạt kết quả. Do vậy, đừng cố gò ép bản thân vào việc tập luyện quá mức với một cái bụng rỗng để hi vọng giảm cân nhanh chóng. Nếu không, sau khi tập luyện, chúng ta sẽ thèm ăn không kiềm chế được. Tốt nhất là hãy tập luyện đúng khả năng, chú ý lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày.

Việc giảm cân và việc hình thành cơ bắp rất tốn thời gian, không thể qua một ngày là đạt kết quả. Do vậy, đừng cố gò ép bản thân vào việc tập luyện quá mức với một cái bụng rỗng để hi vọng giảm cân nhanh chóng

Việc giảm cân và việc hình thành cơ bắp rất tốn thời gian, không thể qua một ngày là đạt kết quả. Do vậy, đừng cố gò ép bản thân vào việc tập luyện quá mức với một cái bụng rỗng để hi vọng giảm cân nhanh chóng

2. Ăn trước khi vào bài thể dục

Rất cần thiết ăn trước khi tập thể dục, nếu không chúng ta sẽ thấy đuối sức trong khi tập. Việc ăn nhẹ trước buổi tập giúp cho cơ bắp không bị tổn thương, giúp cơ bắp nhanh chóng phục hồi sau khi tập (bởi trong khi tập thể dục, cơ bắp liên tục bị phá vỡ và sẽ hình thành những búi cơ mới), đồng thời cũng giúp chúng ta không quá đói và thèm đồ ăn.

Để ăn nhẹ trước khi vào bài thể dục, có hai cách: ăn những đồ ăn thông thường, miễn sao cung cấp protein và acrrbohydrate, chẳng hạn như mật ong, yogurt, bánh mì, thịt; hoặc chúng ta cũng có thể uống/ăn những bữa ăn dinh dưỡng cao và ít calo, chuyên dùng cho các vận động viên trước khi tập luyện. Dù lựa chọn kiểu nào cũng được, miễn là không được để bụng đói trước khi vào bài thể dục.

3. Uống đủ nước

Mặc dù nước không làm cho chúng ta no, đồng thời nước cũng bị đào thải ra khỏi cơ thể rất nhanh, nhưng việc uống đủ nước vẫn hết sức quan trọng. Việc uống đủ nước giúp cho các bộ phận của cơ thể hoạt động đúng chức năng. Hãy nhớ uống nước trước khi vào bài thể dục, uống nước vào thời gian nghỉ giữa các bài thể dục, chúng sẽ giúp giải phóng năng lượng để chúng ta có thể tập luyện được tốt. Hãy uống nước lạnh hơn là nước nóng.

Việc uống đủ nước giúp cho các bộ phận của cơ thể hoạt động đúng chức năng. Hãy nhớ uống nước trước khi vào bài thể dục, uống nước vào thời gian nghỉ giữa các bài thể dục, chúng sẽ giúp giải phóng năng lượng để chúng ta có thể tập luyện được tốt

Việc uống đủ nước giúp cho các bộ phận của cơ thể hoạt động đúng chức năng. Hãy nhớ uống nước trước khi vào bài thể dục, uống nước vào thời gian nghỉ giữa các bài thể dục, chúng sẽ giúp giải phóng năng lượng để chúng ta có thể tập luyện được tốt

4. Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất xơ

Khi ăn những thực phẩm chứa nhiều chất xơ và ít calo, chúng sẽ làm cho chúng ta thấy no cả ngày. Đôi khi, chúng ta ăn không phải vì chúng ta thực sự đói, mà vì chúng ta thấy chán, không có việc gì làm. Thói quen này rất có hại. Khi có ý muốn ăn mà không phải vì lý do đói, hãy ăn rau củ và trái cây, chúng vừa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, vừa giúp chúng ta thấy no lâu hơn.

5. Ăn ít nhưng ăn thành nhiều bữa nhỏ

Đây là một nguyên tắc đối với những người muốn giảm cân. Nếu mỗi ngày chúng ta chỉ ăn 1-2 bữa nhưng mỗi bữa ăn thật nhiều thì chắc chắn chúng ta sẽ bị béo lên. Do đó, nên ăn nhiều bữa nhỏ, mỗi bữa với một lượng vừa đủ. Nhất là đối với những người tập thể dục. Bữa sáng là rất quan trọng với bữa sáng giúp “khởi động” sự trao đổi chất trong cơ thể. Bữa trưa cũng rất quan trọng và cần cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng. Trước khi tập thể dục, nên ăn một bữa nhẹ như đã trình bày ở ý trên. Sau khi tập thể dục, có thể ăn thêm trái cây, nhưng đừng nên ăn quá nhiều.

Tóm lại, hãy chia lượng thức ăn thành nhiều bữa nhỏ để cung cấp cho cơ thể lượng calo cần thiết, tránh bị hạ đường huyết và tránh tạo ra cảm giác quá đói. Tuy nhiên, cần kiểm soát tổng lượng calo của những bữa ăn trong ngày.

Tập thể dục là một thói quen tốt, không chỉ nâng cao sức khoẻ mà còn giữ cho vóc dáng cân đối, tinh thần phấn chấn

Tập thể dục là một thói quen tốt, không chỉ nâng cao sức khoẻ mà còn giữ cho vóc dáng cân đối, tinh thần phấn chấn. Những mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp chúng ta không ăn quá nhiều sau khi tập thể dục và để những bài thể dục mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể nhất

Tập thể dục là một thói quen tốt, không chỉ nâng cao sức khoẻ mà còn giữ cho vóc dáng cân đối, tinh thần phấn chấn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để tập thể dục cho hiệu quả cao nhất. Những mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp chúng ta không ăn quá nhiều sau khi tập thể dục và để những bài thể dục mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể nhất. Chúc các bạn thành công.

Lan Giao @ Khoa học 247., Biên soạn

Authors

Related posts

*

Top