Chế độ ăn uống cho làn da đẹp hơn

Chăm sóc làn da là một việc không dễ dàng và đơn giản, nhưng chúng ta có thể bắt đầu bằng việc thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày. Có những thực phẩm có thể làm cho làn da tươi sáng hơn, hạn chế những nếp nhăn và chống lại những tổn thương do ánh nắng mặt trời. Hãy cùng Khoa học 247 tìm hiểu.

Chăm sóc làn da là một việc không dễ dàng và đơn giản, nhưng chúng ta có thể bắt đầu bằng việc thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày

Chăm sóc làn da là một việc không dễ dàng và đơn giản, nhưng chúng ta có thể bắt đầu bằng việc thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày

1. Ớt chuông

Ớt chuông chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho da và bảo vệ da tránh khỏi tia UV. Đặc biệt ớt chuông màu đỏ có lượng vitamin C nhiều, có tác dụng chống nhăn da. Ớt chuông màu đỏ còn có nhiều beta carotene giúp chống lại sự tấn công của các gốc tự do, ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Vì ớt chuông chứa những loại vitamin quan trọng này nên việc bổ sung thêm ớt chuông vào bữa ăn là điều cần thiết để phục hồi tế bào da, giảm nếp nhăn.

2. Cà rốt

Ăn cà rốt không chỉ có tác dụng tốt cho mắt, mà còn mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, hồng hào, làm chậm quá trình lão hóa và thậm chí ngăn ngừa bệnh ung thư. Cà rốt chứa nhiều chất chống oxi hóa, có tác dụng giúp làm chậm quá trình lão hóa của tế bào. Lượng vitamin A cao trong cà rốt giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, thậm chí ngăn ngừa quá trình hình thành nếp nhăn, da khô, mụn trứng cá… Ta cũng có thể sử dụng cà rốt luộc nghiền nát đắp lên các vết thương hoặc vết trầy xước trên da để ngừa nhiễm trùng.

3. Cá hồi

Cá hồi không chỉ là một món ăn ngon mà còn là loại thực phẩm đặc biệt tốt cho sức khỏe, phòng tránh bệnh tim, duy trì sức khỏe của bộ não, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư da,… Một lợi ích quan trọng đối với sức khỏe nữa là cải thiện cấu tạo làn da và tóc giúp tóc bóng mượt hơn và da mịn màng hơn. Ăn cá hồi có thể khiến da thêm mềm mại và rạng rỡ. Cá hồi là một trong những loài cá giàu các axit béo omega-3 nhất. Các axit béo này làm giảm sự tiết các chất gây kích thích, giảm tắc lỗ chân lông và làm mờ đi các nếp nhăn nhỏ.

4. Chocolate

Không chỉ là món ăn khoái khẩu của các bạn gái, chocolate còn được sử dụng như một nguyên liệu làm đẹp rất hữu ích. Trong chocolate người ta tìm thấy chất catechin, chất cùng họ với flavonoid, có tính năng chống ôxy hóa rất mạnh, giúp chống lão hóa da. Liệu pháp làm đẹp từ chocolate từ lâu luôn được cho là có chức năng chống lão hóa rất tốt cho da khô. Không chỉ chăm sóc da mặt, bạn còn có thể dùng chocolate để dưỡng da chân, móng và thậm chí là trên toàn cơ thể, đặc biệt tốt với da khô. Chocolate có tác dụng bất ngờ trong việc chống oxy hóa, tăng độ hydrat cho da, có tác dụng làm sáng và dưỡng da sẽ giúp bạn có một làn da như ý nhanh chóng.

5. Trà xanh

Theo khoa học hiện đại phân tích thì trong lá trà có chứa hơn 300 loại thành phần hóa học, trong đó có các thành phần (phenolic với catechin là chính) có thể chống oxy hoá, chống khuẩn, chống béo phì, hấp thụ Tannin và bài thải sắc tố đen trong cơ thể giúp da trắng, chống ung thư,…
Theo những nghiên cứu mới nhất, không chỉ có tác dụng chống oxy hóa, trà xanh còn giúp giảm các bệnh về da do tia cực tím gây ra. Vì thế, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng trà xanh thay nước uống hàng ngày. Ngoài ra, mỗi tuần hãy thực hiện việc đắp mặt nạ trà xanh 1, 2 lần để có được làn da trẻ trung, tươi sáng.

Chăm sóc sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp là những việc đòi hỏi thời gian lâu dài và cần thực hiện trên nhiều phương diện, nhiều biện pháp. Nhưng biện pháp dễ dàng nhất, thường xuyên nhất chính là thay đổi những bữa ăn hàng ngày. Chúc các bạn thành công.

Mỹ Hạnh @ Khoa học 247., Biên soạn

Authors

Related posts

Top