Những dấu cho thấy đã đến lúc nhảy việc

Ai cũng muốn mình thành công, hạnh phúc và ai cũng sẵn sàng làm mọi điều để mình thành công, hạnh phúc. Nhưng đôi khi chúng ta không nhìn thấy những điều cản trở mình, mặc dù nó “rành rành” trước mắt, vì dụ như: người yêu không hợp với mình, bạn bè xấu, công việc không tốt,… Hôm nay Khoa học 247 muốn nói về việc “nhảy việc” để tìm một công việc thích hợp.

Nhiều người ngại “nhảy việc”, ngại thay đổi và sợ rằng công việc mới sẽ không bằng công việc cũ. Tất nhiên rất khó tìm được công việc vừa theo ý mình hoàn toàn, nhưng nếu công việc hiện tại của chúng ta khiến chúng ta luôn băn khoăn, luôn không có sự tin tưởng thì chúng ta hãy mạnh dạn thay đổi. Đó là khi:

Rất khó tìm được công việc vừa theo ý mình hoàn toàn, nhưng nếu công việc hiện tại của chúng ta khiến chúng ta luôn băn khoăn, luôn không có sự tin tưởng thì chúng ta hãy mạnh dạn thay đổi

Rất khó tìm được công việc vừa theo ý mình hoàn toàn, nhưng nếu công việc hiện tại của chúng ta khiến chúng ta luôn băn khoăn, luôn không có sự tin tưởng thì chúng ta hãy mạnh dạn thay đổi

1. Công ty chúng ta làm không được lòng khách hàng

Một trong những lý do chúng ta nên nhảy việc là khi công ty chúng ta làm không được khách hàng ưa chuộng. Mục đích của mọi công ty, mọi tổ chức thương mại là thành công trong mắt khách hàng. Nếu khách hàng không thích công ty nào thì công ty đó chắc chắn không thể tồn tại. Vậy thì chúng ta còn chờ gì nữa mà không tìm kiếm một công việc mới thay vì ở lại và chờ công ty hiện tại đi xuống. Tất nhiên nó sẽ không phá sản ngay lập tức mà có thể là sau vài tháng hoặc vài năm. Nhưng chúng ta chẳng có gì để chờ đợi ở một nơi thế này. Không có khách hàng thì không có lãi. Không có lãi thì nhân viên không có lương, thưởng. Không có lương, thưởng thì không có động lực để làm việc.

2. Tự chúng ta thấy công việc thật tệ

Đã bao giờ bạn nghĩ về công việc bạn đang làm và bỗng nhiên thấy cơ thể thật khó chịu, tâm trạng thật chán chường, như một người đang bị bệnh vậy? Thậm chí khi nghĩ về công việc là thấy đau đầu. Đó là những cách mà cơ thể chúng ta “ra dấu hiệu” cho chúng ta về công việc không thích hợp với mình. Chúng ta thực sự không phù hợp và không thích công việc này nhưng lại cứ cố che dấu điều đó. Nhưng chúng ta chỉ có thể che dấu với người khác chứ không thể che dấu với chính cơ thể mình. Cơ thể chúng ta phản ứng để giúp chúng ta nhận ra rằng: nên thay đổi. Đừng mặc kệ những dấu hiệu đó. Hãy quan tâm tới bản thân mình. Đừng để cuộc sống trở nên tồi tệ chỉ vì công việc.

3. Sếp thật tồi

Nếu chúng ta không ưa sếp của mình, và thấy sếp không phải một người tốt thì công ty này không phải một nơi tốt để làm việc. Nhất là khi nhiều người khác trong công ty cũng có cảm nhận tương tự như chúng ta. Trong công việc, sự động viên, khích lệ từ người sếp là rất quan trọng. Nếu rơi vào trường hợp này, hãy tìm kiếm một công việc tốt hơn.

4. Không được tôn trọng

Đây là một dấu hiệu cho thấy chúng ta nên chuyển việc ngay lập tức. Trong công ty, chúng ta làm việc, hoàn thành công việc của mình, thậm chí cố gắng hết sức để hoàn thành thật tốt, chúng ta tôn trọng các đồng nghiệp, chúng ta cố gắng phát triển những mối quan hệ trong công việc,… nhưng chúng ta chỉ nhận được sự coi thường và thiếu tôn trọng.

Đôi khi, stress và những hoàn cảnh khó khăn là một điều tốt với chúng ta bởi nó giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn, cố gắng hoàn thiện mình hơn. Nhưng không phải chúng ta cứ phải chịu đựng những áp lực và sự thiếu tôn trọng như vậy. Một công ty mà trong đó chúng ta không được tôn trọng, không được đánh giá đúng mức thì đó là một môi trường không thích hợp. Hãy tìm một công việc khác.

5. Các đồng nghiệp đều chán nản

Trong công ty, nếu có một vài người chán nản thì đó là một điều bình thường, không có gì nghiêm trọng. Nhưng nếu các đồng nghiệp quanh ta đều không thích công việc của mình thì môi trường làm việc này không ổn chút nào. Trong một công ty, nhân sự là thành phần quan trọng nhất. Nếu nhân viên trong công ty không ưa công ty, không nhiệt tình cống hiến cho công ty thì công ty không thể tồn tại được. Ngược lại, nếu ban quản lý của công ty không quan tâm đúng mức đến các nhân viên trong công ty, khiến họ chán nản, thì công ty cũng không phải môi trường tốt để chúng ta phát triển và cống hiến.

6. Những ý tưởng không được trân trọng

Trong quá trình làm việc, chúng ta có thể có những ý kiến đóng góp cho hoạt động của công ty và muốn chia sẻ với các đồng nghiệp và các sếp. Tất nhiên mọi ý kiến đều nhận được những khen, chê khác nhau. Nhưng nếu bất kỳ ý tưởng nào của chúng ta cũng bị phủ nhận không thương tiếc, bị chê bai mà thậm chí không được xem xét đến, thì nghĩa là họ không tôn trọng những ý tưởng của chúng ta và cũng không tôn trọng chúng ta. Hãy tìm một công việc ở một môi trường tốt hơn, nơi mà những ý tưởng, những tiếng nói của chúng ta được trân trọng.

7. Đồng nghiệp cạnh tranh với nhau quá mức

Nhiều người thích một môi trường làm việc cạnh tranh bởi nó khiến chúng ta mạnh mẽ hơn, hăng say làm việc hơn. Cạnh tranh là một điều tốt, miễn là nó không quá nặng nề đến mức làm cản trở công việc của mỗi bên. Cạnh tranh quá mức sẽ khiến các bên như “đấu tranh” với nhau để tranh giành điều gì đó. Hãy nhớ rằng công việc không chỉ có mục đích kiếm tiền mà còn phải mang lại cho chúng ta sự hài lòng nhất định. Nếu đồng nghiệp trong công ty cạnh tranh với nhau đến mức công việc không còn khiến chúng ta hào hứng, hài lòng, thì không nên tiếp tục làm việc trong môi trường này.

Công việc là một phần rất quan trọng trong cuộc sống mỗi người. Công việc cho chúng ta thu nhập, cho chúng ta địa vị trong xã hội, cho chúng ta nhiều mối quan hệ. Nhưng công việc còn phải cho chúng ta sự tự tin, sự hài lòng và càm giác được cống hiến. Hãy lựa chọn công việc sao cho chúng ta thấy hạnh phúc nhất. Chúc các bạn thành công.

Lily @ Khoa học 247., Biên soạn

Authors

Related posts

Top