Giữ cho cơ thể đầy sức sống trong guồng quay bận rộn

Ngày nay, những người phụ nữ vừa theo đuổi những công việc ngoài xã hội, vừa phải hoàn thành những nghĩa vụ đối với gia đình, vừa kiếm tiền để chi trả cho cuộc sống, vừa phải làm việc nhà. Và chúng ta rất dễ bị kiệt sức. Làm sao để có đủ năng lượng và tinh thần để vượt qua những bận rộn và khó khăn của cuộc sống mỗi ngày? Đã có rất nhiều người phụ nữ thành công lớn trong công việc mà vẫn đảm bảo cuộc sống cá nhân hạnh phúc. Bởi vì họ biết cách giữ gìn sức khỏe thể chất và tinh thần cho mình. Hãy cùng tìm hiểu và học hỏi những người phụ nữ thành công ấy.

1. Tìm những lúc thoát khỏi công việc

Mặc dù công việc là một sức ép thường trực trên vai chúng ta, nhưng hãy xác định những thời điểm mà chúng ta phải rời xa công việc để dành sự quan tâm cho những việc khác như: chăm sóc gia đình, chăm sóc bản thân,… Chẳng hạn, sau giờ làm việc, khi đã về tới nhà, hãy bỏ công việc ở lại bên ngoài. Đừng kè kè chiếc smartphone để liên tục nghe điện thoại, nhắn tin, check email,… Khi đã về nhà, hãy để chiếc smartphone ở ngoài tầm mắt và tầm tay.
Ngoài ra, hãy dành những thời điểm cho riêng mình, không để bất kỳ việc gì làm phiền. Chẳng hạn, nếu nhà gần văn phòng, hãy dành thời gian đi bộ về nhà sau giờ làm việc, không suy nghĩ đến công việc và cũng không nghe điện thoại liên quan đến công việc nữa.

2. Biết rằng mình rất may mắn

Chúng ta bận rộn. Chúng ta phải làm việc 8 tiếng, thậm chí 10 tiếng, hay 12 tiếng mỗi ngày. Chúng ta mệt mỏi. Nhưng hãy nhìn vào khía cạnh tích cực hơn, chúng ta còn may mắn bởi có công việc tốt để làm, chúng ta mệt mỏi nhưng đó cũng là cơ hội bỏ sức ra kiếm tiền. Rất nhiều người khác không có được may mắn như vậy. Sự bận rộn cho thấy chúng ta đang làm việc một cách tích cực. Hãy yêu công việc và sự bận rộn của mình. Khi có được cái nhìn và suy nghĩ tích cực như vậy, chúng ta sẽ tập trung hơn vào công việc và giữ được tinh thần thoải mái cả ngày.

3. Tập thể dục bất cứ khi nào rảnh rỗi

Đừng nghĩ rằng tập thể dục chỉ cần thiết cho việc giảm cân. Tập thể dục là một cách giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và xả hết những buồn bực, lo lắng một cách hiệu quả. Khi mệt mỏi, căng thẳng, thay vì nằm còng queo và than thở, hãy đến phòng tập và vận động khoảng 30 phút là đủ.
Tập thể dục không chỉ giúp chúng ta khỏe mạnh, cân đối, mà còn sốc lại tinh thần cho chúng ta, giúp chúng ta luôn thấy trẻ trung và tràn đầy năng lượng.

4. Nghe nhạc

Âm nhạc có thể làm thay đổi tâm trạng của chúng ta từ buồn bã, chán nản sang vui tươi và đầy hi vọng, yêu đời. Thậm chí, âm nhạc còn có thể làm chúng ta trở nên vui nhộn, “nhảy tưng tưng” hoặc kích thích chúng ta tập thể dục mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn. Hãy sử dụng âm nhạc để lấy lại năng lượng và tinh thần cho mình trong những thời điểm mệt mỏi và bận rộn.

Hãy sử dụng âm nhạc để lấy lại năng lượng và tinh thần cho mình trong những thời điểm mệt mỏi và bận rộn

Hãy sử dụng âm nhạc để lấy lại năng lượng và tinh thần cho mình trong những thời điểm mệt mỏi và bận rộn

5. Lựa chọn công việc mình yêu thích

Nếu được làm công việc mình yêu thích thì chúng ta sẽ không bao giờ chán nản, dù công việc đó có mệt mỏi và bận rộn đến đâu. Những biên tập viên truyền hình phải thức dậy từ 3 giờ sáng để làm bản tin mỗi sáng, những phóng viên phải lặn lội đến những địa điểm bị thiên tai, thậm chí là những nơi có hoạt động quân sự,… họ hoàn thành được công việc là vì họ yêu thích và đam mê công việc của mình. Hãy tìm cho mình một công việc phù hợp với đam mê và khả năng của mình, thì mỗi ngày làm việc sẽ là một ngày đầy hứng khởi.

6. Tụ tập bạn bè

Mặc dù rất bận rộn với công việc và gia đình, nhưng hãy dành thời gian tụ tập với những người bạn mình yêu quý. Việc tụ tập với họ sẽ giúp chúng ta lấy lại năng lượng mỗi khi mệt mỏi. Hãy cùng những cô bạn thân tụ tập uống cafe, hoặc mua sắm, hoặc cùng nhau nấu nướng,…

Mặc dù rất bận rộn với công việc và gia đình, nhưng hãy dành thời gian tụ tập với những người bạn mình yêu quý.

Mặc dù rất bận rộn với công việc và gia đình, nhưng hãy dành thời gian tụ tập với những người bạn mình yêu quý.

7. Làm điều mình yêu thích

Hãy tìm thời gian thích hợp để làm những điều mình yêu thích, chẳng hạn: tự làm bánh, đọc tạp chí hoặc đọc sách, đạp xe đạp quanh công viên,… Dù là những điều nho nhỏ nhưng chúng sẽ giúp chúng ta lấy lại tinh thần và sự yêu đời. Hãy nhớ tắt điện thoại và không được nghĩ đến công việc nữa nhé.

Những người phụ nữ hoàn toàn có thể vừa làm tốt công việc, vừa chu toàn nghĩa vụ với gia đình. Nhưng để bắt kịp với công việc và cuộc sống bận rộn, chúng ta cần có những “bí quyết” của riêng mình để lấy lại tinh thần mỗi khi mệt mỏi. Chúc các bạn thành công.

Minh Hằng @ Khoa học 247., Biên soạn

Authors

Related posts

Top