Những ích lợi cho sức khỏe từ các môn thể thao dưới nước

Không phải không có lí do mà các môn thể thao dưới nước là một trong những môn thể thao phổ biến và là một trong những bài tập luyện được ưa thích. Yêu thích các môn thể thao trong nước không chỉ làm cho bạn khỏe mạnh, sảng khoái mà nó còn có rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Khi bạn chơi các môn thể thao dưới nước, bạn sẽ thoát ra khỏi bầu không khí ngột ngạt của phòng tập gym hay một căn phòng và được hít bầu không khí ngoài trời. Và không khí trong lành sẽ mang lại cho bạn nhiều ích lợi.

images

Dưới đây là một số lợi ích khi bạn thử chơi các môn thể thao dưới nước.

1. Giảm nguy cơ bị bệnh

Khi bạn quyết định chơi các môn thể thao dưới nước, bạn gần như phải sử dụng gần như tất cả mọi cơ bắp trong cơ thể. Điều đó giúp cho việc trao đổi chất và cũng giúp cho bạn ăn uống ngon miệng hơn. Một sự trao đổi chất liên tục và ăn uống ngon miệng sẽ giúp bạn tránh xa những cuộc chè chén và cũng giúp bạn giữ được sức khỏe. Với việc được cung cấp thêm năng lượng, bạn cũng sẽ có được sự miễn dịch để bảo vệ bạn khỏi ốm đau thường xuyên.

Cùng với ciệc được cung cấp thêm năng lượng, bạn cũng sẽ có được sự miễn dịch để bảo vệ bạn khỏi ốm đau thường xuyên.

Cùng với ciệc được cung cấp thêm năng lượng, bạn cũng sẽ có được sự miễn dịch để bảo vệ bạn khỏi ốm đau thường xuyên.

2. Có lợi đối với bệnh viêm khớp

Các môn thể thao dưới nước, đặc biệt là bơi lội và lặn, cải thiện việc sử dụng các khớp xương một cách hiệu quả mà không làm tăng thêm các triệu chứng hay sự đau nhức. Môi trường tự nhiên của nước cũng sẽ giúp xoa dịu các khớp xương bị đau nhức. Việc điều trị bệnh dưới nước cũng là một phương pháp được ưa thích nhất đối với các bệnh nhân bị đau do viêm khớp, thấp khớp.

Môi trường tự nhiên của nước cũng sẽ giúp xoa dịu các khớp xương bị đau nhức.

Môi trường tự nhiên của nước cũng sẽ giúp xoa dịu các khớp xương bị đau nhức.

3. Giảm nguy cơ về tim mạch và tiểu đường

Đối với những người bị cả các vấn đề về tim mạch và tiểu đường, cuộc sống có lẽ rất khó khăn khi họ cần nhiều vận động để giúp cho bệnh tiểu đường trong tầm kiểm soát và cũng để duy trì sự căng thẳng ở mức thấp nhất để không làm cho tim phải làm quá nhiều việc. Đây có thể là một tình thế khó khăn. Tuy nhiên, vấn đề này có thể điều chỉnh được với các môn thể thao dưới nước khi nước giúp cơ thể thư giãn và chỉ nổi trong một lúc đủ tốt cho tim mạch và cơ thể. Nó giúp thư giãn các cơ bắp và mọi người có thể dành thời gian tập ở dưới nước nhiều hơn trên mặt đất.

Nước giúp cơ thể thư giãn và chỉ nổi trong một lúc đủ tốt cho tim mạch và cơ thể.

Nước giúp cơ thể thư giãn và chỉ nổi trong một lúc đủ tốt cho tim mạch và cơ thể.

4. Tăng mật độ xương cho người lớn tuổi và phụ nữ sau tuổi mãn kinh

Thay vì phải làm việc bên ngoài với những cơ bắp mệt mói với những công việc thường nhật hay bên trong các phòng tập thể hình, việc tham gia các môn thể thao dưới nước luôn rất có ích đối với những người lớn tuổi. Chèo thuyền, chèo xuồng và bơi xuồng là một số môn thể thao dưới nước mà những người lớn tuổi và phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh có thể chơi để tăng thêm mật độ xương và ngăn ngừa được việc gãy vụn trong tương lai.

Tăng mật độ xương cho người lớn tuổi và phụ nữ sau tuổi mãn kinh

Tăng mật độ xương cho người lớn tuổi và phụ nữ sau tuổi mãn kinh

5. Cải thiện sức khỏe tinh thần

Nước giúp cơ thể thứ giãn hoàn toàn và bất kỳ môn thể thao nào, đặc biệt là bơi lội có thể rất tuyệt đối với tâm trí cũng như thân thể. Nó giúp mọi người giảm trừ căng thẳng và các mối lo âu khác. Thể thao dưới nước, vì dụ như chơi bóng nước hay chỉ đơn giản là vỗ nước cũng sẽ giúp cho các mối quan hệ của mọi người bền vững hơn đối với những đứa trẻ cá biệt.

Cải thiện sức khỏe tinh thần.

Cải thiện sức khỏe tinh thần.

Thể thao dưới nước có thể rất hữu ích đối với sức khỏe của bạn, nhưng cũng như bất cứ môn thể thao nào khác, bạn phải tập luyện hoặc chơi một cách có chừng mực. Bạn cũng cần nắm rõ các tình trạng thể lực và khả năng chịu đựng của mình trước khi tập các môn thể thao nặng dưới nước.

Nguồn: tạp chí Health
tieudang @ Khoa học 247, Biên dịch

Authors

Related posts

Top